Saturday, 27 July 2024

สร้างความดีไม่มีหยุด “พิมรี่พาย” ทุ่มทุน ปรับปรุงบ้านพักคนชรา ให้ผู้สูงอายุ 98 ชี วิ ต

เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ชอบช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากอย่างสม่ำเสมอ สำหรับ พิมรี่พาย หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ แม่ค้าออนไลน์ และยูทูปเบอร์ชื่อดัง นอกจากนี้แล้ว พิมรี่พาย ยังช่วยทุกอย่างที่เธอสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นจ่ายค่าไฟให้มูลนิธิธรรมานุรักษ์ จำนวนหลายแสนบาท พร้อมกับรับดูแลต่อหรือแม้แต่จ่ายค่าเทอมให้เด็ก ๆ ทั้งโรงเรียน หรือส่งคนพิการเรียนจนจบระดับปริญญาเอก และอื่น ๆ อีกมากมาย และเป็นสิ่งที่เธอสามารถทำได้อย่งต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไป

โดยในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของ CV-19 เธอได้ส่งกล่องกำลังใจซึ่งเป็นของกินของใช้ไปให้แก่คนที่ไม่มีรายได้ ไม่ได้ออกไปทำงานแล้วยังต้องกักตัว ไม่มีตังค์จะซื้อข้าวกินอีกด้วย

ล่าสุด วันที่ 10 พ.ค. 64 เธอได้มีการเผยคลิปวีดิโอและเรื่องรางการเข้าไปให้ความช่วยเหลือศูนย์ดูแลผู้สูงอายุบ้านลุงสนิท ที่นี่ดูแลผู้สูงอายุอยู่ทั้งหมด 98ชีวิต ส่วนมากจะเป็นเป็นผู้ป่วยติดเตียงทั้งหมด เดินได้เป็นส่วนน้อย โดยผู้สูงอายุทั้งหมดเป็นผู้ที่ถูกลูกทอดทิ้ง ซึ่งมีคุณลุงสนิทเป็นผู้ดูแลคนเดียว การบริหารประเมินคนป่วยว่าจะไปส่ง รพ. ก็เป็นลุงสนิมเป็นผู้ประเมิน อาหารการกินทุกอย่างได้มาจากผู้บริจาค

อึด แกร่ง 2 วันเห็นผล ใช้สูตรนี้แฟนรักหัวปักหัวปำ!เติมสุขชีวิตรัก อึดเกิน 2 ชม. ไม่ต้องง้อยา คืนนี้ลองทำเลย!โดยคุณลุงสนิททำหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุในศูนย์ดูแลมาเป็น 38 ปี โดยในปัจจุบันลุงสนิทอายุ 67 ปี ซึ่งเท่ากับดูแลผู้สูงอายุมาครึ่งชีวิต ตอนนี้ร่างกายของคุณลุงก็ไม่ค่อยแข็งแรงดั่งแต่ก่อน เป็นห่วงว่าถ้าวันใดเสียชีวิตไป ใครจะเดินหน้าดูแลคุณตาคุณยายที่ศูนย์แห่งนี้เพราะเงินก็ไม่มี

นอกจากนี้ภายในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแห่งนี้ มีอีกหนึ่งอาคารที่มีผู้ป่วยกว่า 40 ชีวิตอาศัยอยู่ แต่ด้วยอาคารที่สร้างแบบไม่สมบูรณ์แบบ เพราะเงินทุนน้อย ทำให้อาคารมีอากาศถ่ายเทไม่สะดวก เวลาหน้าร้อนต้องเอาน้ำแข็งพรมเช็ดตัวผู้สูงอายุดับความร้อนกัน

ทางด้าน พิมรี่พาย จึงได้มีการปรับปรุงอาคารหลังนี้ให้โดยการทำฝ้า ติดมุ้งลวดใหม่ และปรับปรุงอาคารใหม่ทั้งหมดซึ่งรวมมูลค่ากว่า 170,000 บาท พร้อมกันนี้เธอยังซึ่งสิ่งของบริโภคอุปโภคให้แก่บ้านลุงสนิทกว่า 25,217 บาทอีกด้วย ซึ่งสร้างความดีใจให้กับคุณลุงสนิทอย่างมาก เพราะคุณตาคุณยายในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุจะได้อยู่อย่างสุขสบาย

ขอบคุณ : Pimrypie – พิมรี่พาย
เรียบเรียง เกษตรก้าวหน้า