Saturday, 27 July 2024

“พลอย ชิดจันทร์” เผยเคล็ดลับ การสอนให้ลูกๆรู้จักคุณค่าของ เ งิ น

จากดราม่าร้อนๆ ของคุณแม่ พลอย ชิดจันทร์ ที่เผยคลิปสอนให้ลูก ๆ รู้จักคุณค่าของเ งิ น ด้วยการให้ทำงานถ่าย TikTok และจะให้ค่าตอบแทนคลิปละ 200 บาท ซึ่งก็มีชาวเน็ตบางส่วนมองว่าเป็นการ บั ง คั บ ให้ลูก ทำง า น มากเกินไปหรือเปล่า

ซึ่งหลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตบางส่วนชื่นชมวิธีสอนของคุณแม่ ขณะที่อีกส่วนเห็นต่างออกไป มองว่าเป็นการ บั ง คั บ ให้ลูกทำ ง า น มากเกินไปหรือเปล่า

ล่าสุดคุณแม่พลอย ไม่รอช้า รีบออกมาเคลียร์ดราม่าร้อน ๆ ทันทีผ่านช่องยูทูปส่วนตัว ว่า “พลอยได้ถามลูกสาวว่า เหนื่อยไหมที่ต้องทำงาน ลูกสาวตอบว่าไม่เหนื่อย และไม่ได้ถูก บั ง คั บ ให้ทำ พลอยยังเสริมอีกว่า ช่วงนี้ไม่ได้ออกไปไหน

จึงชวนกันหาอะไรทำแก้เบื่อ และกิจกรรมแบบนี้ก็เพื่อไม่ให้ลูกๆ เล่นกันหรือดูโทรทัศน์ เล่นเกมโดยไม่เกิดประโยชน์ เป็นวิธีการเลี้ยงลูกของเธอกับสามีที่คิดตรงกัน คืออยากให้เด็กๆ รู้คุณค่าของเ งิ น

และการให้ลูกทำกิจกรรมแบบนี้ มันก็ดีกว่าปล่อยให้ลูกเล่นเฉย ๆ แถมช่วงนี้ก็อยู่บ้าน เป็นการสอนลูกในสไตล์ของตัวเอง เพราะมีความคิดตรงกันกับสามีอยากให้ลูกรู้คุณค่าของ เ งิ น ส่วนเรื่องที่มีคนเป็นห่วงว่าเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี แล้วมาเล่น TikTok มัน ผิ ด หรือเปล่า ก็ได้ปรึกษากับทางผู้ใหญ่ของTikTok แล้ว เพราะคลิปที่ตัวเองทำ ทุกอย่างอยู่ในความดูแลของผู้ใหญ่ ไม่ใช่เด็ก ๆ ไปทำเองแน่นอน ขอให้วางใจว่าทุกอย่างอยู่ในความควบคุมดูแลของพ่อแม่

ซึ่งการเลี้ยงลูกให้รู้จักคุณค่า ของสิ่งของหรือเ งิ น ก็ ตาม แต่บ้านนั้นมีเทคนิควิธีที่แตกต่างกันไป แล้วแต่ว่าบ้านไหนจะใช้วิธีอย่างไรเพื่อให้ลูกของเรารู้จักใช้เวลาให้เป็นประโยชน์และรู้จักคุณค่าของสิ่งของนั้น และอีกเป็นเพื่อเป็นการทบทวนและเป็นการผ่อนคลาย มีกิจกรรมต่างๆให้เด็กได้ทำ

เพื่อคลายความเครียด จากการที่ไม่ได้ออกนอกบ้าน ดังนั้นแล้วการเลี้ยงลูก ไม่มีบ้านไหน ผิ ด หรือ ถูก ขอเพียงแค่ให้ลูกเราเป็นคนดีและเลี้ยงในสไตส์ของเราแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

เรียบเรียง เกษตรก้าวหน้า