Saturday, 27 July 2024

“ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ” เปิดบ้านเรือนไทย เป็นโรงทาน เพื่อแจกอาหาร เครื่องใช้ให้ชาวบ้าน สุขใจที่ได้แบ่ง

ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ เป็นนักแสดงอาวุโสที่มีผลงานการแสดงละคร และภาพยนตร์มาหลากหลายเรื่อง โดยป้าจิ๊เริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ปี พ.ศ.2520ปัจจุบันมีความสุขกับชีวิตวัยเกษียณที่เรียบง่าย ร่มรื่น และเปิดเป็นโรงทานช่วยชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ที่บ้านสวนบนพื้นที่ 5 ไร่ ที่อำเภอนครชัยศรีจังหวัดนครปฐม

บ้านสวนของป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ เป็นบ้านเรือนไทยไม้สักที่สร้างขึ้นในอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม บนพื้นที่ 5 ไร่ มีการปลูกต้นไม้ และสระน้ำเพื่อทำให้พื้นที่บ้านมีบรรยากาศร่มรื่น

โดยบ้านสวนของป้าจิ๊เป็นใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม สอนโยคะ และเป็นโรงทานเพื่อแจกอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ให้กับนักเรียน และชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง

ซึ่งที่ดินตรงนี้เป็นที่ดินที่ซื้อเก็บไว้นานแล้วเป็นสิบๆปี หลังจากนั้นก็ตัดสินใจสร้างบ้านไม้สักขึ้นเป็นหลังเล็กๆ ให้อยู่ในพื้นที่เดียวกัน เพื่อต้อนรับผู้ที่เดินทางมาปฏิบัติธรรมนอกจากนี้ก็ยังนิมนต์พระมาที่บ้านสวน เพื่อให้ชาวบ้านและเด็กนักเรียนได้มีโอกาสใกล้ชิดกับธรรมะ

ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณมักจะแจกของให้กับชาวบ้านอยู่เป็นประจำ ทำให้บางครั้งก็ได้รับของจากชาวบ้านเพื่อตอบแทนน้ำใจไมตรีที่ป้าจิ๊เคยให้พวกเขาซึ่งป้าจิ๊ก็จะนำไปทำบุญต่ออีกที

ส่วนการออกแบบบ้านเรือนไทยของป้าจิ๊ ตั้งใจให้มีลมพัดผ่านสบาย มีแสงจากธรรมชาติเข้ามาภายในบ้าน มีต้นไม้ที่เขียวขจี และตกแต่งบ้านให้เป็นสไตล์ไทย

เรียกได้ว่าเป็นความสุขในวัยเกษียณของป้าจิ๊ ที่นอกจากจะได้อยู่ท่ามกลางความสงบของธรรมชาติแล้ว ยังได้แบ่งปันทำบุญให้กับชาวบ้าน และได้ปฏิบัติธรรมอีกด้วย

บั้นปลายของความสุขของชีวิตนั้น ที่ได้ทำบุญบริจาคและใช้เนื้อที่ที่มีอยู้ให้เกิดประโยชน์อย่างมากมาย ถึงแม้จะเคยเป็นนักแสดง แต่ก็ยังผู้คนได้อีกมากมายเลยทีเดียว นับว่าเป็นความน่าภูมิใจและน่าชื่นชม ในคุณงามความดีครั้งนี้