Saturday, 27 July 2024

“บอย พีซเมกเกอร์” ตีแผ่ชีวิตอีกมุมของ “ลุงผู้แสนดี” ที่เลี้ยงเด็กอีก 5 คน ที่ไม่ใช่ลูกตัวเอง

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีดีในวันนี้เกิดขึ้น หลังหนุ่มหล่อหน้าตาดี ขวัญใจหนุ่มสาวยุคนี้ อย่าง บอย พีซเมคเกอร์ ที่สวมบทซานต้า ช่วยเหลือคุณลุงขายผัดไทให้ได้กลับบ้านเร็ว

นอกจากจะเป็นหนุ่มหล่อเสียงดีแล้ว แต่หัวใจของหนุ่มบอยก็ยังหล่อมากอีกด้วย ที่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มอบความสุขให้กับคุณลุงคนหนึ่ง ที่ได้เข้าไปเหมาผัดไทยของคุณลุงทั้งหมด พร้อมกับตีแผ่ชีวิตอีกด้านของคุณลุงท่านนี้

หนุ่มบอยได้บอกว่า ในวันที่ใครหลายคนได้เริ่มจัดงานฉลองคริสมาสต์ แต่ก็ยังมีบางคนที่ต้องดิ้นรนว่าวันพรุ่งนี้จะกินอะไร วันนี้เลยขอเปลี่ยนจากนักร้องมาเป็นนักรีวิวร้านคุณลุงผัดไทย 20 บาทซะหน่อย หลังจากไปถ่าย Live งานวันคริสต์มาส เวลาประมาณ 22.20 น เห็นคุณลุงแกยืนขายแบบเหงา ๆ อยู่พักใหญ่ เพราะห้างเซ็นทรัลบางนา ที่ลุงยืนขายอยู่ปิดแล้ว

เมนูร้านคุณลุง ขายผัดไทย, ผัดซีอิ๊ว, ข้าวเหนียวหมูฝอย เมนูละ 20 บาท ขายทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ช่วงตี 4 ไปขายที่ตึกเนชั่น ตอนเช้า 09:00-12:00 น. หน้าเซ็นทรัลบางนา และกลับมาขายอีกทีที่หน้าเซ็นทรัลบางนาตอนบ่าย 4 โมง จนกว่าของจะหมด (หันหน้าเข้าห้าง ร้านลุงจะอยู่ขวามือ)

หลังจากพูดคุยกันไปสักพัก ลุงบอกว่า ลุงอยู่กับแฟน แต่เลี้ยงเด็กอีก 5 คน ผมถามว่าลูกทั้ง 5 คนเลยเหรอ ? ลุงบอกว่าไม่ใช่ “เค้าไม่เลี้ยงก็เอามาให้เราเลี้ยง เราเลยต้องไปกู้เงินมาเลี้ยง” ผมได้ยินอึ้งเลย ต่อวันลุงบอกว่าได้นอนวันละ 3-4 ชั่วโมง เพราะแกทำทุกขั้นตอนเองหมด

เนื่องในโอกาสวันคริสต์มาส ผมเลยถือโอกาสเป็นซานต้า ให้ลุงได้กลับไปนอนเร็วขึ้น 1 วัน ใครผ่านไปผ่านมาอุดหนุนคุณลุงได้นะครับ ลุงแกบอกว่า แกรับประกันว่าใช้ของดีมาทำครับ ผมกลับมาทานที่บ้านบอกเลยว่าอร่อยไม่แพ้ร้านดัง ๆ เลยครับ

วันนี้ “ท้อ” ไม่เป็นไรขอ “ใจสู้”
“พรุ่งนี้” ยังมีอยู่ให้ “แก้ไข”
มีความหลัง เป็นบทเรียนใช้สอนใจ
“อนาคต” วันข้างหน้าเป็นอย่างไร อยู่ที่เรา..

เรียบเรียงโดย เกษตรก้าวหน้า