Saturday, 27 July 2024

น้อง”อัญชัน” วัย 10 ขวบ พ่อไม่กลับบ้าน ต้องพักการเรียน เพื่อออกมาดูแลน้องอีก 3 คน

ถ้าไม่รู้จักยอมรับ”ความล้มเหลว” ก็จะไม่กล้าตั้ง”เป้าหมาย”ที่ท้าทาย แต่ทุกคนต่างมีชีวิตเป็นของตัวเอง ต้องผ่านเรื่องราวมากมาย พบเจอปัญหาอุปสรรคความสุข ความทุกข์ ความยากลำบาก มาด้วยกันทั้งนั้น.

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีครูประจำชั้นท่านหนึ่งออกมาโพสต์เกี่ยวกับน้อง”อัญชัน” ที่อยู่ในวัย ประถมเท่านั้น แต่น้องเลือกที่จะพักการเรียนเพื่อออกมาดูแลน้องอีกสามคนด้วยความ ที่พ่อของน้องจำเป็นต้องออกไปหาทุนนอกบ้าน

ส่วนแม่ย้ายไปต่างจังหวัด และไม่กลับมาอีกเลย บางคืนพ่อก็ไม่กลับบ้าน ทำให้น้องอัญชันต้องคอยอยู่ดูแลคน อื่นๆ ด้านครูประจำชั้นได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมน้อง กลับพบว่าสภาพบ้านและการเป็นอยู่ค่อนข้างลำบ าก เลยทีเดียว

ส่วนน้องต้องรับผิดชอบอยู่หลายอย่าง ทั้งหุงข้าว ทำกับข้าว ซักผ้า ทำความสะอาดบ้านรวมไปถึงน้องอีกสามคนเธอเลยเลือกที่จะ หยุ ด การเรียนหนังสือ เพื่อมาดูแลน้องได้อย่างเต็มที่ พ่อของน้องทำอาชี พ หาปลา ตอนกลางคืน หากวันไหนที่พ่อไม่อยู่ น้องจำเป็นต้องอยู่เพียงลำพังเท่านั้น

หลังจาก ข่าวออกไป ก็มีหน่วยที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าไปเยี่ยม โดยบ้านหลังนี้เป็นของคุณย่า พ่อไม่มีที่ดินเป็นของตัวเอง ด้วยความที่ท่านหาทุนคนเดียว ร ายรับจึงไม่พอจุนเจือครอบครัว

อีกทั้งยังไม่มีญาติที่ไหน คนในละแว กนั้นก็ต่างเห็นใจนำเสื้อผ้า อาหาร หรือของที่ จำเป็นนำมามอบให้กับน้องอยู่บ่อยครั้ง โดยน้องอัญชันบอกจริงๆอยากกลับไปเรียน มากๆ ส่วนแม่เดินทางไปที่อื่นและไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย พื้นเพน้องเป็นคนเรียนดี เพียงแต่ไม่มีโอกาสและเวลาที่เหมาะสม หลังจากนี้หวังว่าน้องจะกลับไปเรียนได้ในเร็ววัน

” แพงอาจไม่ได้ดีที่สุด รวยอาจๆไม่มีความสุขที่สุด ชีวิตไม่จำเป็นต้องดีที่สุดก็สุขได้ ”

ขอบคุณที่มา : funzone