Saturday, 27 July 2024

เด็กเรียนเก่ง แต่ขาดเรียนออนไลน์บ่อย ครูไปหาที่บ้าน พบมีมือถือเครื่องเดียว ต้องแบ่งน้องใช้

ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือ น.ส.รุ่งทิวา เดินกลาง หรือ น้องวิว อายุ 16 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนศรีสุขวิทยา ในพื้นที่บ้านหวายโนนโพธิ์ ต.ธารละหลอด อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังจากที่ นางณัฐนันท์ ชูชีวา ครูโรงเรียนศรีสุขวิทยา อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

พบว่า น้องวิวไม่ได้เข้าเรียนหนังสือออนไลน์ มาแล้วหลายวัน ทั้งๆ ที่เป็นเด็กตั้งใจเรียน และมีผลการเรียนดี เกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.93 เนื่องจากบ้านของน้องวิวมีฐานะยากจน ทั้งบ้านมีโทรศัพท์มือถือเพียงแค่ 1 เครื่อง แต่น้องวิวมีพี่น้องรวมทั้งหมด 2 คน และที่บ้านยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ตัวบ้านมุงด้วยหลังคาสังกะสีเก่าๆ ห้องน้ำไม่มีประตูปิด แถม มีรูรั่วของสังกะสี ห้องนอนก็มีสภาพผุพัง

โดยครอบครัวของน้องวิวต้องกินข้าวกับน้ำพริกผักเกือบทุกวัน ต้องใช้ไฟฟ้าจากแผงพลังงานแสงอาทิตย์แผงเล็กๆ ชาร์จโทรศัพท์มือถือเรียนเท่านั้น ซึ่งช่วยประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้ใจบุญที่เมตตาประสงค์จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวน้องวิว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (23 ส.ค. 64) คนไทยทั่วประเทศได้บริจาคเงินช่วยครอบครัวน้อง เป็นยอดเงินบริจาคจำนวน 3,727,385 บาท และมีผู้ใจบุญเตรียมสร้างบ้านหลังใหม่ให้น้อง กับบริจาคโทรศัพท์มือถือให้ด้วย

โดยช่วงบ่ายวันนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 นคราชสีมา ได้ลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวน้องวิว ท่ามกลางธารน้ำใจจากหน่วยงานต่างๆ ที่ทยอยมาให้ความช่วยเหลือกันอย่างต่อเนื่อง

ทำให้น้องวิว ต่างตื้นตันใจและออกมายกมือไหว้ขอบคุณน้ำใจจากพี่น้องคนไทยทั่วประเทศที่บริจาคเงินช่วยเหลือตนและครอบครัว โดยขอปิดบัญชีรับบริจาค และสัญญาว่า จะตั้งใจเรียน เป็นคนดี จะเรียนต่อเป็นพยาบาลทหารให้ได้ โดยจะใช้เงินที่คนไทยบริจาคให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้น้องวิว เป็นเด็กเรียนดี ได้เกรดเฉลี่ย 3.93 ความฝันในอนาคตอยากเป็น พยาบาลทหาร สำหรับผู้ที่ต้องการจะช่วยเหลือครอบครัวน้องวิว สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์โทร 096-2418196 น้องวิว หรือโทร 085-3112697 นางณัฐนันท์ คุณครูประจำชั้นของน้องวิว