Saturday, 27 July 2024

น้องจอม สาวน้อยวัย 16 รับจ้างส่งแก๊ส หาเงินเลี้ยงครอบครัว

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านที่น่ารัก ได้มาพบเจอกันอีกแลัว ก่อนอื่นแอดมินและทีมงานเพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า ก็ขอขอบคุณที่ท่านผู้อ่านยังคงติดตามผลงานของเรามาตลอด เราจะคอยสรรหานำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทุกท่าน ให้ท่านได้อ่านเรื่องราวดีตลอดเราจะคอยนำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทั้งหลายให้ท่านได้อ่าน วันที่ชีวิตไม่ขาดทุน คือ วันที่ทำบุญ และให้อภัย วันที่ชีวิตมีกำไร คือ วันที่ตั้งใจทำความดี ฝากไว้เป็นข้อคิดเตือนใจค่ะ

ชื่อว่าชีวิตคนเรานั้นใครๆก็อยากจะสุขสบาย ไม่ต้องทำงานหนักตั้งแต่ยังเล็ก แต่ในเมื่อเรานั้นเลือกไม่ได้ ก็มีเพียงแค่ความขยันที่จะทำให้เรานั้นประสบความสำเร็จ อย่างเช่นชีวิตของ น้องจอม วัย 16 ปี ที่อาศัยอยู่บ้านเช่า ซึ่งมีคนไม่สบายอยู่ในบ้านถึงสี่คน

น้องจอม สาวน้อยวัย 16 รับจ้างส่งแก๊ส หาเงินเลี้ยงอีก 7 ชีวิต เรื่องราวชีวิตของเด็กสาวที่ต้องดิ้นรนทำงาน เพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัวเรื่องราวที่จะทำให้หลายคนที่เหนื่อ ยและท้อมีกำลังใจขึ้นมา น้องจอม สาวน้อย 16 ปี อาศัยอยู่บ้านเช่า ต้องหาเงินส่งเสียน้องสาวและน้อยชายที่กำลังเรียนหนังสือ

และยังต้องดูแลยายที่นอนติดเตียง ที่บ้านมีเพียงน้องจอมและแม่เท่ๅนั้น ที่กลายเป็นเสาหลักของบ้าน ส่วนพ่อนั้นจากไปนานแล้ว น้องจอมจะออกไปรับขจ้างที่ร้านวัสดุก่อสร้าง โดยต้องทำการส่งของ และส่งแก๊สด้วย

จอมบอกว่าถ้ารู้สึกเหนื่อยกำลังใจก็จะหายไป ถ้าบอกว่าไม่เหนื่อยเราก็จะสู้ได้อีกเยอะ เธอนั้นคิดว่ามันไม่ได้หนักเกินไป เวลาที่เห็นทุกคนนั้นมีข้าวสารกิน ในอนาคตนั้น จอมอยากเป็นพยาบาลทหาร เลยทำให้ตั้งใจศึกษามากยิ่งขึ้นเพื่ออนาคตที่ดีของตัวเธอเอง

และครอบครัวทุกคนนั้นจะได้สบายไปพร้อมกันด้วย ซึ่งเมื่อใครได้มาเห็นก็กล่าวชื่นชมในความเก่งของน้อง หวังว่าในวันข้างหน้าจะเป็นพยาบาลคนสวยนะคะ

แหล่งที่มา : pptvhd36 /เรียบเรียงโดยเพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า