Saturday, 27 July 2024

น่าชื่นชม “พิมรี่พาย” ช่วยสร้างบ้านใหม่ให้สองพี่น้องชีวิตที่น่าส งสาร

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านที่น่ารัก ได้มาพบเจอกันอีกแลัว ก่อนอื่นแอดมินและทีมงานเพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า ก็ขอขอบคุณที่ท่านผู้อ่านยังคงติดตามผลงานของเรามาตลอด เราจะคอยสรรหานำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทุกท่าน ให้ท่านได้อ่านเรื่องราวดีตลอดเราจะคอยนำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทั้งหลายให้ท่านได้อ่าน

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าชื่นชมมาก สำหรับการทำความดีช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ของเน็ตไอดอลคนดังอย่าง “พิมรี่พาย” เมื่อพิมพี่พายได้บังเอิญผ่านไปเจอ 2 พี่น้อง ที่ทำอาชีพเก็บของเก่าข ายระหว่างทาง เมื่อเธอได้ตามไปที่บ้านพบว่าสภาพบ้านแสนโทรมน่าสงสาร พิมพี่พายอาสาสร้างบ้านใหม่ให้

แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่ออกมาช่วยเหลือคนในสังคมอยู่เสมอเมื่อไม่นานมานี้เจ้าตัวได้ออกมานำเสนอเรื่องราวหลังจากที่บังเอิญไปเจอสองพี่น้องคนเก็บขยะที่แต่ละวันต้องเดินไกลนับ 10 กิโลเมตร เพื่อหาของเก่ากลับไปที่บ้าน

จากนั้น พิมรี่พาย เดินทางไปที่บ้านของทั้งคู่ ได้พบกับคุณแม่ และพี่ชายคนโต รวมถึงได้ทราบข้อมูลจากเจ้าของที่ดินว่า สามพี่น้องเป็นโ ร คเกี่ยวกับส มอง

จึงไม่ค่อยพูดจามากนัก พิมรี่พ ายตัดสินใจสั่งบ้านไม้สำเร็จรูปมาส่งที่บ้านให้กับครอบครัวนี้ โดยพิมรี่พ ายได้บอกให้ใช้บ้านหลังเดิมเป็นที่เก็บขยะของเก่า ส่วนบ้านหลังใหม่เอาไว้นอนพักผ่อน ทำเอา 4 แม่ลูกยิ้มไม่หุบเลย

วันที่ชีวิตไม่ข าดทุน คือ วันที่ทำบุญ และให้อภัย วันที่ชีวิตมีกำไร คือ วันที่ตั้งใจทำความดี

ขอขอบคุณที่มาจาก : kapook เรียบเรียงโดยเพจ ธรรมะเกษตรก้าวหน้า