Saturday, 27 July 2024

ชีวิต 2 เฒ่า กินนอนบนกองข ยะ มานานนับปี ใช้ชีวิตโดยพึ่งเบี้ยยังชีพ

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 แอดมินขอเผยชีวิตอันน่าสงสารของ 2 ผู้เฒ่าโดยนางศรีรัตน์ เทียมสุวรรณ อายุ 63 ปี ผู้เป็นภรรยา นอนติดเตียง ส่วนสามีคือ นายกฤษณะ เทียมสุวรรณ อายุ 78 ปี หลังค่อม ทั้งคู่ต้องใช้ชีวิตท่ามกลางกห้องแคบที่มีองข ยเต็มไปด้วยหนู แม ล งสาบ และตะ ขาบ ซึ่งล้วนเป็นสัต ว์ที่อัน ต ร าย

ทั้งนี้ บ้านของ 2 ผู้เฒ่ามีข ยะอัดแน่นเต็มบ้าน ต้องอยู่กับความส กปรกมานานนับปี กินนอนบนกองข ยะ ใช้ชีวิตอยู่โดยพึ่งเงินบัตรคนพิ กา ร และต้อง หาเศษอาหารมาประทังชีวิตให้อยู่รอด

จากการสอบถามนายกฤษณะ ผู้เป็นสามี เปิดเผยว่า ตนอยู่กินกับภรรยามาเกือบ 40 ปี เมื่อก่อนทำอาชีพเป็นภารโรงโรงเรียนหาเงินเลี้ยงดูภรรยา กระทั่งเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ชีวิตต้องพลิกผันเปลี่ยนไป เมื่อภรรยาหมอตรวจพบนิ่วในถุงน้ำดีต้องเข้าทำการผ่ าตัด และต่อมาไม่นานภรรยาก็เดินไม่ได้อีกเลย

พยายามกินยารักษาอยู่เป็นปีแต่ดูเหมือนความฝันนั้นไม่มีจริง แต่ตนก็ไม่เคยย่อท้อและทอดทิ้งภรรยา ดูแลกันอย่างสุดกำลัง ซึ่งหาเงินด้วยการเก็บของเก่าข าย ประกอบกับได้อาหารเหลือทิ้งในกองข ยะและมีผู้ใจบุญแวะเวียนมาช่วยเหลือ ทำให้อยู่รอดมาได้จนปัจจุบัน

กระทั่งเกิดโ s คร ะบาด และสถานการณ์ไม่ค่อยดีนักในปัจจุบัน ลูกสาวอายุ 30 ปี ต กงาน ต่อมาสามีของลูกสาวก็เสี ยชีวิต จึงหอบลูกชายวัย 6 ขวบ เดินทางกลับมาอาศัยอยู่ด้วยและออกตระเวนเก็บข ยะและเศษอาหารช่วยอีกแรง

ส่วนข ยะที่เห็นอยู่เต็มบ้านนั้น เป็นเพราะแต่ละวันที่เก็บกลับมาหวังจะนำไปข าย แต่ด้วยความชราภาพมากแล้ว ไม่รู้จะขนไปข ายยังไง ทำให้ข ยะสะสมอยู่เต็มบ้าน ตนรู้สึกสงสารภรรยาที่ต้องทนนอนอยู่ท่ามกลางกองข ยะ ที่ท่วมท้น

หากมีผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือทำความสะอาดก็ยินดีที่จะรับความช่วยเหลือ และขอให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง คุณยาย ขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี