Saturday, 27 July 2024

“ชาวเน็ต” ชื่นชม “น้องธรากร” เรียนดีแต่ยากจนสอบได้ที่ 1 เกือบทั้ง 4 เหล่าทัพ

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ กองทัพภๅคที่ 2 โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ความจนไม่ใช่อุปสรรคการเรียนสอบเข้าโรงเรียนเตรียมฯอันดับ 1 ทบ. ทอ. ทร. อันดับ 8

ในส่วน ตร. แม่ทัพภๅคที่ 2 หนุนเต็มที่ มอบเงินในการมอบตัวเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร ของนายธรากร ทองหนูนุ้ย อายุ 17 ปี เกิดเมื่อวันที่ 21 เม.ย.2547 เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมปีที่ 4 ของโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี โดยอาศัยอยู่ที่ ตำบลไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ บิดาชื่อ นายประเทือง ทองหนูนุ้ย อายุ 53 ปี กับ น.ส.รดาชา ถุงสูงเนิน อายุ 45 ปี ซึ่งประกอบอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ส่วนมารดาประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป

ซึ่งน้องคนนี้สามารถสอบเข้า โรงเรียนเตรียมทหๅร ได้ที่ 1 เกือบทั้ง 4 เหล่า และได้ตัดสินใจเลือกเหล่าทหารบก ไม่มีแม้กระทั่งเงินจะมอบตัว จากสภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างยากจน สมควรที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ในความพากเพียรพยายามถึงแม้จะขาดแคลนทุนทรัพย์ พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภๅคที่ 2 จึงได้มอบทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในวันมอบตัวครั้งนี้

ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตได้พากันแชร์โพสต์ และแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก อาทิ

ภูมิใจ ที่เรายังมีเยาว์ชน ที่ไฝ่ศึกษา หาความรู้ ใว้เป็นอนาคตของชาติ

สุดยอด​เลย​ค่ะ​น้องเก่งมากๆและ โชคดี​มากๆค่ะได้รับความกรุณา​จากท่านแม่ทัพฯภาคที่2ด้วย​ สาธุบุญ​อันยิ่งใหญ่​ด้วยค่ะ

ยอดเยี่ยมมากขอให้น้องจงรักภักดีซื่อสัตย์..กตัญญูนะคับ

พ่อแม่หวังพึ่งพาเจ้า ครูเจ้าหวังเจ้าสร้างชื่อ ชาติหวังกำลังฝีมือ เจ้าคือความหวังทั้งมวล สู้ๆนะครับ ขอบคุณท่านแม่ทัพภาคผู้เมตตาน้องด้วยครับ ภูมิใจเเทนพ่อแม่ครับ

พบคนเก่งอยู่ต่างจังหวัดเหมือนช้างเผือกที่อยู่ในป่าผิดกับคนกรุงนับวันสู้เด็กต่างจังหวัดไม่ได้ ขอบคุณท่านที่ช่วยเหลือให้เด็กมีอนาคตครับ

ขอบคุณเพจ กองทัพภๅคที่ 2