Saturday, 27 July 2024

ชายหนุ่ม จบป.6 จากคำดูถูกไม่มีอนาคต สู่เจ้าของ เฟรนไชส์ ชานมไข่มุก มารุชา รายได้หลักล้าน/เดือน

วันนี้แอดมินขอนำเรื่องราวดีๆของ ชายหนุ่มจบแค่ ป.6 มาพร้อมกับคำดูถูก จะไปทำอะไรได้เห็นป้ายรับสมัครงานตอนนั้นดีใจมากแต่เค้าติดรับสมัคร ม.3 ในตอนนั้นบอกเลยว่าน้ำตาใหล จึงใช้ทฤษฎีแรงดึงดูดพี่เขาว่ากันว่าอยากเป็นคนแบบไหนให้ไปอยู่กับคนแบบนั้นจึงเต็มที่มากเพราะตัวเองลำบากมาเยอะพ่อแม่ก็ลำบากแรงผักดันคือการหลุดพ้นจากความลำบากและต้องทำให้ได้

คุณอ๊อฟ อภิสิทธิ์ คงสิน เ จ้าของแฟรนไชส์มารุชา เค้าได้เล่าว่าความจนเป็นเรื่องธรรมดามากถ้าบอกว่ารวยนั่นแหละคือเรื่องแปลกสมัยเด็กบ้านจนมากขนาดว่าเพื่อนเพื่อนกินขนมต้องไปรอหน้าถังขยะว่าใครกินไม่หมดก็จะเก็บมาล้างน้ำกิน

สมัยเรียนจบใหม่ใหม่เดินหาสมัครงานมีแต่รับวุติ ม.3 จึงได้รู้ว่าชีวิตจริงนั้นมันไม่ง่ายเลยตอนนั้นสักลายเต็มตัวด้วยความชอบไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับจนต้องไปสมัครขายลูกชิ้นขายปลาเผาทำอะไรได้ก็ต้องทำไปก่อน ดีกว่าไม่มีงานไม่มีเงิน ซึ่งกว่าจะหางานทำได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีคนยอมรับเข้าทำงานเลย

ตอนนั้นเจอแต่คำดูถูกว่าเป็นเด็กไม่มีอนาคตจะไปสมัครงานที่ไหนได้แต่มันก็จริงอย่างที่เค้าพูด เราจึงหาความรู้เพิ่มอ่านหนังสือทำอะไรก็ได้ที่มันไม่ต้องใช้ต้นทุนมาก หากเราหมั่นศึกษาหาความรู้ โดยไม่ต้องให้ความรู้วิ่งเข้ามาหา

ทุกวันนี้อยากรู้อะไรอยากฟังอะไรมีหมดใน YouTube เค้าพูดให้เราฟังไม่ต้องเสียอะไร จนเรามาคิดว่าเราเคย จำหน่ายน้ำหวานมันขายง่ายกำไรเยอะ จากนั้นก็ตื่นต้มไข่มุกตั้งแต่ 6 โมงเช้ายืนขาย 3-4 ทุ่ม ขายเพียงแค่แก้วละ 19 บาทวันแรกขายได้ 100 แก้ว ดีใจมากที่ได้ทำเต็มที่แบบไม่หลับไม่นอน

แต่กว่าจะมามีวันนี้ได้นั้น ก่อนหน้านี้ก็ทำหลายอย่างเป็นทั้ง พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ซูชิจิ้มจุ๋ม ขายของตามตลาดนัด ในช่วงนั้นธุรกิจก็ประสบปัญหาต้องดูแลลูกน้องหลายคนเลยพยายามหาโอกาสสร้างธุรกิจใหม่ใหม่ เพื่อเพิ่มโอกาส เพิ่มงาน เพิ่มรายได้ และเป็นการเพิ่มคุณภาพต่อไป เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการรับรายได้จึงตัดสินใจนำประสบการณ์ที่มีมาทุ่มให้กับธุรกิจเครื่องดื่มเพราะมองว่ากำไรเยอะจากนั้นก็ทำมาตลอดจนกลายมาเป็นแบรนด์ มารุชาในปัจจุบัน

ตอนแรกที่ทำก็ไม่ได้คิดเรื่องการตลาดแต่ทำไปเรื่อยๆมันก็มาหมดทั้งเรื่องแพ็คเกจ ขายไปขายมามี 650 สาขาและปัจจุบันกำลังจะเข้าสู่ตลาดAEC ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจบวกกับทัศนคติที่ดีทำให้ประสบความสำเร็จคว้ารายได้เดือนละ 8,000,000 บาท ด้วยชานมไข่มุกแก้วละ 19 บาทเท่านั้น เห็นมั้ยว่าไม่ว่าจะงานอะไร หรือ เรื่องไหนก็ตามหากเรามีความพยายาม ความมุ่งมั่น ความอดทน ทุกคนก็จะประสบผลสำเร็จได้อย่างเช่น คุณอ๊อฟ อภิสิทธิ์ คงสิน เช่นกัน