Friday, 26 July 2024

“จา พนม” ถวาย 7 ล้าน สร้างศาลาปฏิบัติธรรม วัดชินวราราม เพื่อสะสมบุญและเป็นความสุขทางใจที่ได้ทำความดี

พระเอกหนุ่มนักบู๊ “จา พนม”เเบ่งรายได้จากการทำงานมานานหลายปีสร้างศาลาปฏิบัติธรรมที่วัดชินวราราม วรวิหารในจังหวัดปทุมธานีวัดใกล้บ้านที่หากเจ้าตัวมีเวลาก็จะไหว้พระ ทำบุญเเละยังอาสาเป็นลูกศิษย์วัดเเจวเรือช่วยรับบิณฑบ าตมากว่า 5 ปี ยิ่งโด่งดัง ยิ่งรู้ไม่มีอะไรจีรังอยากสะสมบุญ หาความสุขทางใ จ. ถึงจะเป็นดาราดังระดับโลก บางครั้งเขาก็หาโอกาส อุทิศตัวเป็นผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา

ประวัติย่อ จาพนม มีชื่อจริงโดยกำเนิดว่า วรวิทย์ ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นพนม (นามสกุลเดิม) เกิดวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2519 ที่อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์เป็นอดีตนักกีฬาซึ่งเริ่มเข้าสู่วงการเเสดง เขาใช้ชื่อในการเเสดงเฉพาะในประเทศไทยว่า“จา พนม”เเละใช้ชื่อในการเเสดงระดับสากลว่า โทนี่ จา (Tony Jaa)

เขาเป็นนักเเสดงภาพยนตร์เเอ็คชัน ผู้ศึกษาศิลปะการต่อสู้ทั้งศาสตร์ตะวันต กเเละตะวันออก ชำนาญในศิลปะการต่อสู้,การใช้อาวุ ธ,กีฬาเเละการออกกำลังกายหลากหลายศาสตร์ฯ

ถ้าพูดถึงการทำบุญทำทาน คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่าคือ การตักบาตร บริจาคทรัพท์สิ่งของ และการไปร่วมงานบุญต่างๆ เท่านั้น…วันที่ชีวิตไม่ขาดทุน… คือ…วันที่ได้ทำบุญและให้อภัย… วันที่ชีวิตได้กำไร… คือ…วันที่เราตั้งใจทำความดี เริ่มต้นทำสิ่งดีๆให้ชีวิตแล้วหรือยัง?…

ขอบคุณข้อมูลจากfbThaiPBS