Saturday, 27 July 2024

คุณตา 63 ขับแกร็บ ส่งอาหาร พร้อมคู่ชีวิต คุณยายภาพที่น่ารักที่สุด

เป็นข่าวดังในตอนนี้ คุณตาพีรพล วัย 63 ปี ขับแกร็บฟู้ดหารายได้หลังเกษียณ พร้อมภรรยาคู่ชีวิตซ้อนท้ายรับส่งอาหารในหาดใหญ่ เป้นเรื่องราวที่น่ารักอีกคู่ในขณะนี้ “คุณตาพร้อมบอกว่าไม่เหงาเพราะมียาย ค่อยไปเป็นเพื่อนส่งอาหาร ๆ

จากกรณีโลกออนไลน์โพสต์แชร์ภาพ คุณตาคนหนึ่งขับแกร็บฟู้ดรับส่งอาหารใน อ.หาดใหญ่ โดยมีคุณยายมาช่วยหิ้วกระเป๋าและนั่งเป็นเพื่อน กลายเป็นภาพที่น่ารักๆ ที่หลายคนชื่นชม โดยส่วนใหญ่ระบุว่า คุณตาคุณยายแม้จะมีอายุมากแล้ว แต่ก็ยังขยันทำงานและคอยเป็นกำลังใจให้แก่กันและกัน

คุ ณ ต า น า ย พี ร พ ล อั ง ค ว า นิ ช อ า ยุ 6 3 ปี แ ล ะ น า ง สุ ธิ ร า อั ง ค ว า นิ ช   คุ ณ ต า คุ ณ ย า ย ที่ยังควงคู่ออกมาขับแกร็บฟู้ดรับส่งอาหารในเมืองหาดใหญ่ตามปกติเหมือนทุกวัน และเหมือนกับภาพที่ปรากฏในสังคมออนไลน์

จากการสอบถาม คุ ณ ต า พ ล เล่าว่า เมื่อก่อนเคยทำงานอยู่ที่รัฐวิสาหกิจบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ และเกษียณออกมาเมื่อปี 60 ส่วนคุณยายสุธิรา เป็นแม่บ้าน และทำร้านอาหารเล็กๆ อยู่ที่บ้านใน ต.บางเหรียง อ.ควนเนียง จ.สงขลา แต่หลังจากที่เกิดวิกฤติในตอนนี้ ร้านปิดก็เลยมานั่งรถจักรยานยนต์เป็นเพื่อนคุณตาขับแกร็บในเมืองหาดใหญ่ทุกวัน เรียกว่าไปไหนไปกัน

คุ ณ ต า พ ล เผยอีกว่า การออกมาขับแกร็บทำให้ชีวิตมีค่าและมีรายได้มากกว่าอยู่บ้านเฉยๆ ทุกวันจะขับรถจักรยานยนต์จากบ้านพักใน ต.บางเหรียง อ.ควนเนียง ช่วง 10-11 โมงทุกวัน เพราะต้องทำงานบ้านให้เสร็จก่อน และไปกลับหาดใหญ่ประมาณ 20 กิโลเมตรทุกวัน ตอนแรกๆ ก็มาขับคนเดียว แต่พักหลังก็มีภรรยานั่งมาเป็นเพื่อนด้วย ทำให้ไม่เหงา และขับรถเที่ยวกันไปในตัว ส่วนรายได้ก็แล้วแต่ ไม่แน่นอน เยอะสุดก็ 600 บาท บางวันก็ 200-300 บาท

จุดเริ่มต้นของการขับแกร็บฟู้ด จริงๆ ทีแรกได้ไปสมัครรับส่งอาหารกับอีกเจ้า แต่ไม่รับเพราะอายุเกิน และพอดีขับรถผ่านออฟฟิศแกร็บก็ลองมาสมัครดู เพราะรับถึงอายุ 75 ปี ก็ปรากฏว่าได้ และขับมาเกือบ 4 เดือนแล้ว

ส่ ว น คุ ณ ย า ย สุ ธิ ร า กล่าวว่า เป็นห่วงคุณตาจึงมานั่งรถเป็นเพื่อน แต่ก่อนคุณตาขับคนเดียวกว่าจะเข้าบ้านก็ปาเข้าไป 3 ทุ่ม แต่ตอนนี้เหลือแค่ 2 ทุ่มเพราะไม่ต้องการให้เหนื่อยเกินไป เพราะอายุมากแล้ว

ถามถึงชีวิตคู่ของคุณตาคุณยาย ซึ่งทั้งคู่บอกว่า ครองรักอยู่กินกันมา 30 กว่าปี มีลูกสองคน เรียนจบแล้ว 1 คน กำลังเรียนอีก 1 คน ส่วนการขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันแบบนี้เหมือนหรือว่าแตกต่างกับขี่รถจักรยานยนต์ตอนหนุ่มสาวอย่างไร ทั้งคู่บอกว่า ตอนนี้สนุกกว่าและมีค่ากว่า เพราะได้เงินด้วย

เห็นครั้งแรกประทับใจมาก เพราะเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตคู่ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คนที่ท้อแท้จากปัญหาโควิด-19 โดยเฉพาะคุณตานั้นเป็นคนอารมณ์ดี แม้จะสูงวัยกว่า แต่มีสัมมาคารวะและใช้แอปเก่งมากไม่แพ้หนุ่มๆ ที่ร้านก็ยังรอให้คุณตามารับอาหารเพราะเจอกันแค่ครั้งเดียว.