Saturday, 27 July 2024

คาถ า หลว ง พ่อโสธs เสริมโชคลาภ แคล้วคลาดปล อดภั ย

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านที่น่ารัก ได้มาพบเจอกันอีกแลัว ก่อนอื่นแอดมินและทีมงานเพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า ก็ขอขอบคุณที่ท่านผู้อ่านยังคงติดตามผลงานของเรามาตลอด เราจะคอยสรรหานำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทุกท่าน ให้ท่านได้อ่านเรื่องราวดีตลอด วันที่ชีวิตไม่ขาดทุน คือ วันที่ทำบุญ และให้อภัย วันที่ชีวิตมีกำไร คือ วันที่ตั้งใจทำความดี ฝากไว้เป็นข้อคิดเตือนใจค่ะ

หลว ง พ่อโสธs wsะพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่มีตำนานเล่าขานมาอย่างยาวนานถึงความศักดิ์สิทธิ์ จนกลายเป็นที่เคารพบูช า ของชาวเมืองมาจนถึงปัจจุบัน และทำให้คนเดินทางไปกราบไหว้บูช า กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาถ า บูช า นั้นมีความเชื่อกันว่าจะช่วยเสริมโชค เสริมลาภ และแคล้วคลาดปล อดภั ย สวดแล้วดีเป็นมงคลต่อชีวิต

ชาวเมืองฉะเชิงเทรามีความศรัทธาในองค์หลว ง พ่อโสธsเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเสมือนwsะคู่บ้านคู่เมืองที่ทำให้ทุกคนอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข ทั้งยังมีความโดดเด่นในเรื่องของการขอพร ที่ใครต่อใครก็ตามที่ได้มาไหว้ขอพรแล้วนั้นจะสมหวังตามปรารถนา ไม่ว่าจะเป็นการขอในเรื่องของการค้าขายดี ขอให้มีโชคลาภ ขอให้แคล้วคลาดปล อดภั ย หรือแม้แต่ขอให้มีบุตร และไม่เพียงแต่ผู้ที่มากราบไหว้หรือบ นบ านจะได้รับพรดังที่ขอเท่านั้น ยังจะทำให้มีความสุขและความเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย

คาถ า บูช า หลว ง พ่อโสธs คาถ า wsะเจ้า 5 wsะองค์คาถ า หลว ง พ่อโสธsบทนี้ ใช้สวดเป็นประจำทุกวันเพื่อให้แคล้วคลาดปล อดภั ย อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข และปล อดภั ย จากภยันตรายทั้งปวง ก่อนสวดให้ท่องนะโม 3 จบ แล้วตามด้วยคำบูช า แบบฉบับเต็ม ดังนี้

-กาเยนะ วาจายะ เจตสา วา โสธะรัง นามะ
-อิทธิปะฏิหาริกะรัง พุทธะรูปัง อะหัง วันทามิสัพพะโสฯ
-นะ ทรงฟ้า โม ทรงดิน พุทธ ทรงสินธุ์ ธา ทรงสมุทร ยะ ทรงอากาศ
-พุทธังแคล้วคลาด ธัมมังแคล้วคลาด สังฆังแคล้วคลาด ศัตรูพาลวินาศสันติ
-นะกาโร กุกกุสันโธ สิโรมัชเฌ โมกาโร โกนาคะมะโน
-นานาจิตเต พุทธกาโร กัสสะโป พุทโธ จะ ทะเวเนเต ธา กาโร
-ศรีศากกะยะมุนี โคตะโม ยะกันเน ยะกาโร อะริยะ เมตตรัยโย
-ชิวหาทีเต ปัญจะพุทธา นะมามิหัง
-พุทธะบูช า มะหาเตชะวันโต ธัมมะบูช า มะหาปัญโญ สังฆะบูช า มะหาโภคะวะโห
-อะระหังพุทโธ อิติปิโสภะคะวา นะมามิหัง

คาถ า หลว ง พ่อโสธsฉบับย่อสามารถท่องคาถ า บูช า ฉบับเต็มด้านบนได้ หรือจะท่องคาถ า บูช า หลว ง พ่อโสธรฉบับย่อก็ได้เริ่มจากท่องนะโม 3 จบก่อนเช่นกัน แล้วตามด้วยคำบูช า ว่าอิติ อิติ อิติ โสธโร นะโมพุทธายะ ยะธาพุทธโมนะ

คำกล่าวบนบ านหลว ง พ่อโสธsหลว ง พ่อโสธsแห่งวัดโสธsวรารามวรวิหารนั้น เด่นดังมากในเรื่องของการขอพรและไม่ว่าใครจะมาขอที่นี่มักจะสมหวังกันถ้วนหน้า ด้วยเพราะความศักดิ์สิทธิ์จึงทำให้ผู้คนหลั่งไหลมาที่วัดกันอย่างมากมาย

เรียบเรียงโดย เพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า