Saturday, 27 July 2024

ขอชื่นชม! หนุ่มใจบุญ รวบรวมเงินบริจาคซื้อรถบัส รับ-ส่ง ผู้ป่วยฟรีทั่วประเทศ

ในปัจจุบันนี้มีเหล่าจิตอาสา บรรดา ผู้ที่การช่วยเหลือ ร่วมบริจาคไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ อาหาร เครื่องดื่มอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้ได้รับควาดือดร้อน ตามสถานที่ต่างๆทั้งนี้ยังรวมถึง จิตอาสาท่านนี้ นายจักรกฤษ์ ผู้ก่อตั้งสมาคมฯ ที่เปิดเผยว่าสถสนการณ์ยังมีแนวโน้มที่มากขึ้นในทุกวัน จึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่คอยช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน

ขอชื่นชมในน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกันจริงๆ เมื่อ (18 ก.ค.64) ที่ทำการสมาคมสายธารสะพานบุญ ริมถนนสุขุมวิท แยกเนินกระปรอก อำเภอบ้านฉาง ระยอง เหล่าจิตอาสาโครงการสายธารสะพานบุญ เร่งช่วยกันต กแต่งรถบัส จากรถปกติธรรมดาทั่วไปให้กลายเป็นรถสำหรับส่งผู้ป่ วย เตรียมพร้อมออกให้บริการนายจักรกฤษณ์ แต่งตั้ง อายุ 24 ปี ผู้ก่อตั้งสมาคมฯ เปิดเผยว่าสถานกาณ์ ขณะนี้มีแนวโน้มผู้ป่ วยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จึงได้รวบรวมเงินบริจ าคจากผู้มีจิตกุศลในอำเภอบ้านฉางซึ่งเป็นบ้านเกิด สมทบกับทุนส่วนตัวของตนเองจัดซื้อรถบัสใว้เพื่อให้บริการรับส่งผู้ป่ วย ไปยังโรงพยาบาลสนามต่างๆ และส่งผู้ป่ วยที่ต้องการเดินทางไปรับการรั กษายังโรงพยาบาลในภูมิลำเนาทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆซึ่งการเตรียมความพร้อมของรถบัสนั้นได้ทำการซีนเบาะนั่งผู้โดยสารตามมาตรการควบคุมโ ร ค ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งคัด

ไม่ว่าจะเป็นการกั้นระหว่างห้องคนขับด้วยพลาสติกอะคริลิกอย่างแน่นหนาไม่ให้มีช่องที่เชื้อจะแพร่กระจายจากห้องโดยสารไปยังห้องคนขับได้ ซึ่งขณะรับ-ส่งจากต้นทางไปถึงปลายทางก็จะไม่มีการจอดหยุดพักรถ แม้แต่การเข้าห้องน้ำ ผู้ป่ วยจะต้องใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปทุ กคน ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้แพร่กระจายในระหว่างเดินทาง

นอกจากรถบัสแล้วยังเตรียมรถตู้เพื่อช่วยรับส่งผู้ป่ วย เพิ่มอีกจำนวน 4 คันโดยในภารกิจแรกที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการรอรับผู้ป่ วยจากศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กทม.ไปยังจังหวัดนครพนมที่เป็นบ้านเกิดของผู้ป่ วยจำนวน 50 ราย เพื่อแบ่งเบาค่าเดินทางจึงให้บริการรับส่งผู้ป่ วย อย่างเต็มใจ โดยไม่คิดว่าจะได้สิ่งใดตอบแทน เพราะทุ กครั้งที่ทำรู้เพียงว่าทำแล้วใจเป็นสุข ก็จะทำต่อไป

สำหรับหน่วยงานหรือประชาชนที่ต้องการให้สมาคมสายธารสะพานบุญ ช่วยเหลือ รับส่งมีขั้นตอนคือ
1 .ให้ผู้ที่ประสงค์ต้องการเดินทางไปแต่ละจังหวัดติดต่อ รพ.ต้นทางและปลายทางที่จะไป
2 .ต้องยืนยันจาก รพ.ต้นทางว่าเป็นผู้ป่ วย
3 .สามารถติดต่อมาที่โครงการฯ สายด่วน 061-7495913 และ094-5762484 ซึ่งทางสมาคมฯจะนำรถไปรับและส่งให้ถึงที่หมายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

แพงที่สุด…อาจไม่ได้ดีที่สุด…รวยที่สุด….อาจไม่ได้มีความสุขที่สุด…ชีวิตไม่จำเป็นต้องดีที่สุด…ก็สุขได้